Review tiểu thuyết ngôn tình đã đọc

  1. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên: truyện về game online, tình yêu trên mạng, nam nữ chính đều có tài có sắc =)), truyện đọc nhẹ nhàng, ko xem lại thì ko nhớ nữ chính tên là gì những nam chính thì ko thể quên tên – “Nhất tiếu nại hà – tiêu nại” vì anh quá nổi tiếng trong lòng các bạn nữ =))
  2. Ngươi không vào địa ngục thì ai vào địa ngục: siêu hài, kể về tình yêu sinh viên, nữ chính ngốc ơi là ngốc toàn bị nam chính dắt mũi, mê anh Chung Nguyên như điếu đổ, 8 tuổi đã chơi cổ phiếu =))
  3. Thục nữ PK xã hội đen: nhớ tên cả nam lẫn nữ truyện này vì tên anh khá là đặc biệt: Lôi Kình, sau này đọc thêm tr Bảy ngày ân ái cũng có 1 anh tên Kình làm mình mê đến phát rồ =)), nữ chính tên là Tần Nại Nại hay cười ngốc nghếch giống bạn Phương Phương ngồi cạnh mình =))
  4. Bùn loãng trát tường: cổ đại, truyện này chỉ đọc để giải trí vì nó siêu hài =))
  5. Ác bá cửu vương gia: đọc xong quên luôn =))
  6. Công chúa cầu thân: đọc đc 1 tí thì chạy luôn sang chương cuối ví phiên ngoại đọc, đoạn giữa bỏ qua vì mình sốt ruột =)), có vẻ mình ko thích tr cổ đại lắm, với cả tại tr xh nhiều hơn 1 anh đẹp trai tài giỏi làm nữ chính phân tâm =))
  7. Mờ ám: bộ này ko biết nói sao, có phải vì truyện quá dài và mình đọc quá nhanh không???, nhưng ấn tượng anh Tấn Tuyên đào hoa nhưng mà chung tình =)), thích đoạn anh í ghen =)), nữ chính cũng khá thông minh
  8. Chết sập bẫy rồi: tr này cũng chỉ đọc để giải trí, mình ko hiểu sao nam chính lại thích nữ chính, nữ chính thì như cu li ô sin mãi không thấy vùng lên. Tuy nhiên đoạn anh í bỏ hết công việc ở công ty về quê của chị để lấy lòng mẹ vợ và làm lành với chị í khá là hay ho, thích cả phần phát biểu của cô dâu chú rể trong đám cưới. Truyện này cũng đưa ra một kết luận khá ấn tượng, đó là người đến sau/ người thế thân đôi khi lại chính là người mà ta yêu nhất.
  9. Bên nhau trọn đời: đọc đoạn đầu khóc rưng rức, sau thì nguôi nguôi dần, mình thích đọc mí truyện khiến tim đau nhưng HE :D
  10. Sam sam mau đến đây ăn: cái truyện nè mình thấy nhảm nha, chả hiểu sao yêu nhau =)), tr này phải phát triển thêm nhiều tình tiết nữa rồi hẵng kết chứ
  11. Quan hệ nguy hiểm: thuộc thể loại hắc bang, mỗi chương truyện đều gay cấn, đọc xong chương này muốn đọc tiếp chương sau, tuy nhiên cái anh Lục Tử Mặc sao mà như là thần tiên í, đi đến đâu dù trong hoàn cảnh nào cũng thấy anh có căn cứ bí mật, cũng thấy được trang bị đầy đủ và đều xoay chuyển được tình thế, thích cách anh í gọi chị nữ chính là Hạt mưa nhỏ, nghe rất đáng yêu và ấm áp. Nhưng cái kết thì hơi hẫng, kết j mà cũng diễn biến nhanh như diễn biến truyện í, có khi phải nói là chóng vánh!!!
  12. Độc ái sát thủ phủ quân: ha ha, truyện nè đọc hài nha, giọng văn cũng rất dễ vào, cứ đọc 1 lèo, truyện này tác giả rất là iu ái cho nữ chính làm mình thấy Dịch Thiên ca ca cứ bị lép vế :))
  13. Bảy ngày ân ái: suy đồi là cảm nhận đầu tiên khi đọc truyện nè, vì sao ư, vì mật độ và tính chất của cảnh H =)), đọc đoạn đầu sẽ muốn băm vằm nam chính, sao có cái loại con trai chỗ nào cũng thọc được thế nhờ =)), nữ chính thà chết đi cho bớt nhục nhã, nhưng mà… càng đọc càng mong ngóng Kình ca đến phát rồ =)). Nếu ban đầu cảnh H hơi bị nặng thì về sau ko đc miêu tả chi tiết nữa vì anh chị yêu  nhau nồng nàn say đắm rùi ko cần yếu tố gợi dục đấy vào làm gì =)). Càng về sau truyện càng ngọt ngào nhưng vẫn nhiều tình tiết lôi cuốn chứ ko như những tr khác đến lúc hạnh phúc thì cũng là hết truyện. Bảy ngày ân ái ko chỉ đơn giản là 1 cuốn tiểu thuyết tình cảm mà là câu chuyện tình thù và thương trường đầy âm mưu, thủ đoạn. Kình ca là 1 trong số những nam chính mình thích nhất. Có nhiều bạn gọi Kình ca là ngựa đực, ngựa giống, con đực thì đủ biết mức độ của anh í rồi nhưng cũng như 1 vài bạn cũng đã đúc kết được sự khác biệt giữa anh Kình với những nam chính nghiện xxx khác là Kình ca xác định rõ ràng vị trí của những người phụ nữ ở quanh mình, ai chỉ là công cụ làm ấm giường và ai là người mình trân trọng. Chờ truyện hoàn rồi có thể sẽ viết thêm vài dòng review ^^.
  14. Ai là của ai: truyện nè có nhiều triết lí rất hay ho, mà toàn là từ những nam 2 với nữ 2 đưa ra, làm mình thấy nam chính nữ chính cứ bị lu mờ, chỉ biết là chị í rất khổ và anh í thì rất chu đáo, hình như là mình thích nhất chương 52 hay sao í, đoạn anh Bộ Hoài Vũ tỏ tình, nếu là nữ ko ai đọc mà lại ko chết đuối. Nhưng cái không thích là diễn biến tình cảm ko được miêu tả sâu sắc gì cả :((, mình cứ thấy thiếu thiếu, nửa truyện đã kể về nữ chính đoàn tụ với cái người 4 năm mới trở về kia. Bên cạnh điểm cộng là những triết lí hay ho thì một điểm hay nữa của truyện chính là kết thúc gay cấn và ý nghĩa. Tất cả bí mật đều được hé lộ và mở nút ở cuối truyện tạo nên cao trào kết thúc. Đó là những lời thú nhận của bà mẹ Viên Hỷ cho thấy bà ấy là 1 con người ích kỉ và độc ác như thế nào, đó là việc Viên Hỷ từ chối ko cứu Ella, tất cả đều là ác giả ác báo.
  15. Đấu tranh đến cùng cho tình yêu: nếu thích nữ chính thông minh thì đây là một bộ truyện nên đọc, đoạn đấu tình đấu trí của 2 nhân vật chính rất hay, đọc mà cứ phải vỗ tay lên đùi đôm đốp vì khoái trá, nhưng cái khoản miêu tả diễn biến tình cảm thì mình ứ ưng.
  16. Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang: truyện này nhẹ nhàng, đáng yêu lắm này, kể về tình yêu của 2 bạn thanh mai trúc mã. Mình rất thích cách phát triển tình cảm trong truyện này, các bạn í cứ từ từ đến với nhau rất tự nhiên mà sâu sắc :D.
  17. Trao lầm tình yêu cho anh: tình yêu online, mới đọc có 8 chương đã kết sâu sắc bộ này để rồi ám ảnh mãi đến nửa năm sau mới có người edit lại hoàn chỉnh. Cùng với “Bên nhau trọn đời” đây là một trong số ít truyện làm mình đau tim. Cảm giác như kim châm toàn thân, đọc xong chương 8 thì ko ngăn được nước mắt. Tình yêu online là: “gặp mặt – lên giường – xuống giường – cho vào blacklist” nhưng tình yêu của 2 bạn í, dù chưa hề gặp nhau nhưng khác hoàn toàn. Mình thích cách miêu tả diễn biến tình cảm trong truyện này. Giống như bạn editor nói đây đúng là bộ truyện sâu sắc nhất của Diệp Lạc Vô Tâm. Cực kì, đặc biệt, nghiêm túc highly recommend truyện này cho những ai chưa bao giờ đọc ngôn tình online của TQ. Sau khi mê Kình ca thì đọc truyện này mình kết đậm Hàng ca. Nếu Kình ca mang màu sắc cường điệu hóa có vẻ không thực tế thì Hàng ca lại gần gũi với đời thực, tuy rằng chính anh vốn là tổng hòa của tất cả những gì tốt đẹp nhất của nam giới =)), đẹp trai, thông minh, tài giỏi, giàu có, tâm lý, dịu dàng, chu đáo,sâu sắc =))
  18. Hãy chờ em đánh răng xong đã nhé: đây cũng là 1 truyện có nữ chính thông minh, nhưng hay hơn “đấu tranh đến cùng cho tình yêu” vì khai thác tình cảm rất tốt, truyện có chiều sâu và rất cảm động. Nếu lúc đầu mình ko thích nữ chính ở cái thói ăn nói bỗ bã của cô ấy thì dần dần càng bị chinh phục bởi trí thông minh. Nữ chính giảo hoạt tranh cao thấp với nam chính đa tài rất thú vị, từ đó nảy sinh tình cảm. Đọc chương “mối tình đầu” mình đã khóc, và nhiều đoạn về sau nữa mình cũng khóc. Mình không thích văn phong chuyển ngữ không được thuần việt của bạn editor (xin lỗi bạn), nhất là lại đọc sau một bản dịch rất trơn tru là “trao lầm..”. Có lẽ đó cũng là 1 yếu tố làm truyện bớt hay đi chút xíu ;). Phần kết của truyện hơi nhanh quá, mình còn tham lam muốn xem “hồ ly tinh” hàng phục bố chồng cơ ^^, có thêm vài phân đoạn ngọt ngào của đôi trẻ càng tốt. He he
  19. Hương mật tựa khói sương
  20. Tam sinh tam thế: xin gộp 19 và 20 vào tổng kết nhé. Đây là 2 tiểu thuyết về thần tiên, gọi tắt là tiên truyện và em lần đầu đọc tiên truyện. Rất là háo hức nghiền 2 bộ này trong tết nhưng mà nghiền mãi ko giừ =)). Chắc là ko hạp truyện cổ đại lại càng ko hạp truyện thần tiên hay sao á =)). Một trong những cái ko hạp chắc là các đại từ nhân xưng, ta thế lày, ngươi thế lọ, hắn thế chai =)), sau đó là cái hệ thống thần tiên hằm bà nhằng, sau rốt là đầu óc của thần tiên cứ ngu ngu ngơ ngơ, thảo nào 300 tuổi mà thân hình và trí tuệ chỉ như đứa bé 3t người phàm :-. Cái hơn của Hương mật tựa khói sương là tình yêu của cặp đôi chính, cặp đôi phụ, tình lợi dụng, tình đơn phương được miêu tả logic, tự nhiên và sâu sắc hơn; theo đó nảy sinh ra những đau khổ, những âm mưu, trả thù, lật đổ. Cái hơn của Tam sinh tam thế là hệ thống thần tiên phức tạp hơn, nữ chính nhiều tuổi hơn nên cũng kéo theo nhiều ân oán tình thù hơn =)), tóm lại là làm mình nhũn não hơn =))Về văn phong của tác giả thì chả dám nhận xét, chỉ dám phát biểu cảm tưởng là cái nàng Thất viết tam sinh tam thế theo kiểu giọng văn của bà nội kể chuyện cổ tích cho con cháu thì phải, cứ đang chuyện hiện tại lại phải hồi tưởng quá khứ xa xăm để giải thích cho sự tình đang gặp phải. Mà đâu chỉ 1 lần, tỉ lần hồi tưởng. Mình đọc xong mà trán mình cũng muốn có thêm vài nếp nhăn giống cái khuôn mặt già nua của Bạch Thiển quá =))Hai truyện này đều hay về cuối, cả 2 đều có xen vào những yếu tố hài hước. Ở cả 2 truyện mình đều thích đoạn tự sự của 2 nam chính. Trong hương mật là đoạn Phượng Hoàng xem tranh mà độc thoại trong nước mắt, còn trong tam sinh tam thế là phần ngoai truyện của Dạ Hoa khi Dạ Hoa nói về tình cảm của mình với Tố Tố. Tam sinh tam thế vốn vô cùng nổi tiếng nhưng nó đã làm mình nhũn não nên mình thích Hương mật hơn giống như bạn ku =)). Mình đọc Hương mật rồi mới đọc tam sinh tam thế, bạn ku đọc theo trình tự ngược lại nhưng đều đi đến sở thích giống nhau. Mọi người có thời gian thì thử đọc cả 2 đi xem thích cái nào hơn nhé ;). Quên mất ko bổ sung 1 chi tiết quan trọng là : đã phàm là tiên giới thể nào cũng có kẻ “đoạn tụ” =)) 
  21. Cặp đôi xui xẻo: một truyện nữa đọc để giải trí, cặp đôi này đến với nhau vì cái duyên chó =)). Mình cũng sẽ yêu bé chó như các độc giả khác nếu như bé chó ko fai màu đen =)) (mình thấy cứ bẩn bẩn, hôi hôi, khửa khửa). Cặp đôi nè đúng là kẻ xui xẻo, người xúi quẩy, dây dưa với nhau cả đời lại còn rầy ra sang tận đời sau =))
  22. Định mệnh: đây là tiểu thuyết của 1 người việt nam viết. Cốt truyện khá li kì và lôi cuốn. Mình rất vui khi đọc được 1 truyện do người việt viết. Giọng văn khác với đống ngôn tình TQ, có những đoạn văn miêu tả đúng kiểu văn việt nam chứ ko fai văn dịch, nhiều so sánh, hoán dụ, ẩn dụ, kiểu kiểu như thế í. Truyện có mùi truyện phương Tây =)) nhưng vẫn có cái j đó làm mình thấy thiếu thiếu, cứ non tay sao ấy, những đoạn đẩy tình huống lên phức tạp thì lại giải quyết rất đơn giản. [Nếu ko muốn bị mất hứng để còn đọc truyện thì đừng đọc những dòng spoil tiếp theo. Stop tại đây nha] . Ví dụ như đoạn Carsie làm giả giấy tờ để hại Dora rất là hoành tráng làm mình tò mò, Vlar quá thông minh khi tìm ra thông tin của kẻ bắt cóc Dora, Christ quá là superman khi oánh nhau với 3 tên cướp và cả chó điên =)), cả đoạn Christ ví Dora bị thu hút bởi nhau cũng hơi quá nhanh và mình muốn nó fai sâu sắc hơn nữa, tình yêu của Vlar và Lylith đúng là 1 dạng sét đánh, 1 đống thứ tình cờ và ngẫu nhiên nữa, nhưng có lẽ vì thế nên truyện mới tên là Định mệnh :D. Nói j thì nói mô típ truyện đúng kiểu mình thích ♥♥♥♥♥♥ và từng mơ mộng ti tỉ lần: hôn nhân sắp đặt rùi thật lòng yêu nhau, chàng mất trí nhớ nhưng vẫn sẽ lại yêu nàng v.v….
  23. Vị hôn phu bất đắc dĩ: lại 1 tiểu thuyết dài ơi là dài, khi đọc mình ngắc ngoải như lúc đọc “Mờ ám” vậy. Dùng 1 từ để miêu tả tiểu thuyết này thì có thể dùng từ “biến thái”, dùng 2 từ để diễn đạt thì có thể thêm 1 từ là “ngược đời” =)). Bởi vì biến thái và ngược đời nên mới đọc thấy rất khôi hài, cứ cười rinh rích hoặc môi trong trạng thái nhếch lên liên tục, mũi thì phập phà phập phồng =)). Nửa đầu thích cả 2 nam, haizzz lại 1 truyện có 2 anh đẹp zai, phong độ, mình ghét phải đứng núi này trông núi nọ như thế này lắm T___T. Nửa sau thì 1 anh nhỉnh hẳn lên rồi và mình cũng thích anh ế í =)). Mình thích đoạn gần cuối lúc mà cái anh hôn phu bất đắc dĩ tức giận bỏ đi, thích mấy câu anh í nói, thật là ziết chết những con tim yếu ớt ko chịu nổi SE =)). Túm lại là có những tình tiết biến thái quá mức nhưng tư tưởng ngược đời của truyện thì mình thích !!!
  24. Mười giờ tối ngày thứ sáu: truyện chỉ có 10 chương, có thể coi là ngôn tình mì ăn liền nhưng khá hay. Sắc nữ thì nhào vô nhé, còn ko chịu được 18+ thì không nên đọc ko lại bảo mình tâm hồn đen tối. Nam chính có thủ đoạn và sở thích biến thái nhưng mà mình thích cái thủ đoạn của anh này hay chính xác hơn là của tác giả :)). Vì là truyện ngắn nên sự logic của tình huống và nội tâm nhân vật không được khắc họa nhiều, tuy nhiên nội dung cũng hợp lí và rất cảm động.
  25. Không thể quên em: truyện này highly recommend luôn. Cốt truyện tử tế, bối cảnh tử tế, tư tưởng cũng tử tế, túm lại là thực tế và logic. Mình thích cách xây dựng tình huống truyện của tác giả, rất mới mẻ. Văn phong nhẹ nhàng mà hài hước, hay có các cặp vế câu đối nhau làm mình cười chết sặc. Lối viết lồng hiện tại và quá khứ nhuần nhuyễn cùng lời kể của ngôi thứ ba đã bộc lộ được hết nội tâm của nhân vật. Nhân vật nữ trong truyện là nữ chính đầu tiên làm mình cực kì, vô cùng thích, thích dã man. Khác với tác phẩm của các tác giả nữ khác, nhân vật nam thường hoàn hảo, nữ chính có thông minh đến đâu cũng 1 là khắc họa chưa đủ thuyết phục, 2 là bị bê lên tít trời xanh làm nhạt nhòa nam chính (trừ Hãy chờ e đánh răng xong nhé, nhưng thích nữ chính của Không thể quên em hơn nhiều). Một trong những cái mình quan tâm khi đọc truyện là diễn biến tình cảm của nam nữ chính có được khắc họa sâu sắc không thì “Không thể quên em” cũng khiến mình rất hài lòng ^^. Sau khi đọc 1 loạt truyện biến thái thì đây là 1 truyện không thể bình thường hơn nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ không thua kém gì “Trao lầm tình yêu cho anh”, xếp truyện này thứ 2 sau truyện đó luôn. Tác giả không cần sáng tạo ra tư tưởng nào quá khác người, nhân vật cũng chả phải cực phẩm nhất thiên hạ nhưng người đọc vẫn thấy mạch truyện cuốn hút, vẫn thấy nhân vật ấn tượng. Tóm lại là thích anh Thẩm chim ngố, chị Tang cá chết đến tắc thở >< =)).
  26. Copy mối tình đầu: do ảnh hưởng sâu sắc của Không thể quên em, mình quyết định tu thêm 1 tác phẩm khác của Hoa Thanh Thần. Dạo này đọc truyện có vẻ lại theo hướng chọn tác giả mà đọc, giống như xem film thì chọn diễn viên để lựa phim í. Truyện của Hoa Thanh Thần có nét hài hước rất riêng, copy mối tình đầu cũng có sự hóm hỉnh trong giọng văn giống tác phẩm mình đọc trước đó, tuy nhiên theo nx cá nhân thì độ hấp dẫn kém xa chị Tang cá chết và anh Thẩm chim ngố. Chị Hàn Tú cũng nóng tính giống chị Tang Du, anh Tiểu Thất cũng đẹp trai, lạnh lùng giống anh Thẩm Tiên Phi. Những đứa con tinh thần của các mẹ tiểu thuyết gia quả là không giống lông thì cũng giống cánh. Cốt truyện mới mẻ vì nó đi theo hướng viễn tưởng, khai thác vấn đề người nhân bản nhưng cũng chả làm mình đỡ chán mà vẫn phải lê lết mãi mới hết nửa cuốn, thường xuyên trong tình trạng chán chỉ muốn gập sách vào, muốn và đã thực hành luôn rùi í =)). Phần cảm động của truyện như thường thấy cũng dồn vào đoạn cuối. Bao giờ đọc những dòng tự sự của nam chính cũng thấy chất chứa dồn nén đau khổ và dạt dào yêu thương ♥. Có nhiều bạn khen truyện này hay nhưng theo mình nếu đã đọc Không thể quên em thì đọc Copy mối tình đầu sẽ thấy nhạt. Và cái tên tác phẩm thì mình nghĩ nên hiểu là Bản sao mối tình đầu ^^
  27. Láng giềng hắc ám: Đọc hết 80 chương và 1 ngoại truyện trong nửa ngày. Truyện hài và nhẹ nhàng, không làm não bộ phải nhăn nheo vào để phân tích và  thẩm thấu. Nam chính biến thái (tất cả nv nam đều không bình thường chứ chả riêng nam chính) còn nữ chính trí tưởng tượng bay rất cao rất xa :)).
  28. Chuyện cũ của Lịch Xuyên: sợ là SE nên chần chừ mãi không đọc. Điểm đặc biệt của truyện là nam chủ tàn tật. Và vì anh tàn tật nên mới tạo nên một chuyện tình cảm động như vậy. Đọc xong có một sự thôi thúc muốn đọc lại lần 2. Rất ít truyện để lại cho mình cảm giác như thế, có lẽ là sau “Trao lầm tình yêu cho anh” thôi. Nhưng rất tiếc là mình đã không đọc vì lười =)))))))))))))
  29. Sống chung sau ly hôn: nếu muốn tìm tình yêu lãng mạn thì không nên đọc truyện này vì sẽ bị hiện thực phũ phàng tát cho 1 cái. Đây là câu chuyện diễn ra sau tình yêu: kết hôn và cuộc sống gia đình. Đọc văn án có vẻ sẽ là 1 cuốn ngôn tình éo le vặn vẹo nhưng sự thực thì xin mượn lời tự sự của tác giả để tóm tắt: “Tiêu chuẩn lựa chọn của tôi là: nhân phẩm – tài chính – tính cách – tình cảm – diện mạo”. Tình cảm xếp thứ 4, là thứ tư đấy, các bạn có phải đã bị tát cho 1 vố đau không? Tuy nhiên đọc nhiều đoạn mình vẫn thấy tay nhói và tim tê đấy. Ok! Duyệt!
  30. Đã đọc xong nghìn trang tiểu thuyết. Lại là 1 bộ mang hơi thở hiện thực chứ ko phi thực tế kiểu tổng tài bá đạo, mĩ nhân mềm yếu. Nam nữ chính vẫn đẹp, nam chủ vẫn xuất thân lừng lẫy tài mạo ven toàn, nhưng nữ chủ lại thông minh, lanh lẹ, khôn khéo, ranh mãnh :)). Anh bẫy chị nhg kết quả thì lại oái oăm. Cơ dưng mà anh với chị cũng bựa lắm đấy nhá…làm trí tưởng tượng của mình bay hơi xa…e hèm. Tuy nhiên, nhiều lúc thấy chị tài và ranh đến khó tin và quá trình phát triển tình cảm của các đôi trong truyện chưa được đã, vẫn nuối tiếc và thương cho 1 số người vì họ đã phạm phải những sai lầm ko nên phạm hoặc vì duyên trời chưa đến. Tại sao lại là “hoa hồng giấy” mà không phải hoa thật !? Một biểu trưng cho chỗ dựa về tinh thần, một tình yêu không thể kết trái. P/S: yên tâm, mình ko đọc được truyện có SE :D
  31. Hướng về trái tim: một truyện khác của Hoa Thanh Thần, khá hơn Copy mối tình đầu, đuối hơn Không thể quên em – đây là cảm nhận của mình. Nam chính của mẹ HTT đều mắc bệnh, người thì mất trí có chọn lọc, kẻ thì là bản sao nhân bản vô tính, anh này chắc bình thường nhất chỉ bị bạc tóc :)) như kiểu phim kiếm hiệp í nhở. Vì anh bị bệnh nhẹ nhất nên nữ chính phải gánh phần bệnh nặng cho anh lol. Nhưng nữ chính có hơi hèn mọn….chút chút. Đoạn đầu cũng khá hài hước. Đoạn cuối cảm động vì lời tâm sự của tác giả. Túm lại là ok ;)
  32. Nếu chỉ là thoáng qua” để lại trong lòng một nỗi buồn man mác, ko phải cho cặp đôi chính mà là cặp đôi phụ. Nó làm mình liên tưởng đến một cặp khác trong “Hoa hồng giấy”. 14 năm hay 10 năm tình cảm cũng không thể đi đến kết cục viên mãn. Sự đổ vỡ của những mối tình lâu năm làm cho người ta tiếc nuối và day dứt. Nhưng tại sao tất cả đều do sai lầm của “những anh ấy” chứ không phải của “những chị ấy”? Phải chăng là vì tác giả đa phần là nữ giới? Nhưng các anh dưới ngòi bút của các mẹ tác gia đều được ưu ái hơn phái nữ, k cực phẩm thì cũng thuộc dạng có tiền đồ thuận lợi. Thế cũng coi là ko bị vùi dập toàn diện đi. Và hiện thực thì cũng nghe nhiều, thấy nhiều kẻ phụ bạc hay ko dứt khoát vẫn là các anh. Sao lại kì vậy!?Trở lại truyện, mình chả thik truyện đến mức muốn đọc lại lần 2. Có 2 lí do. 1 là câu cú của bà tác giả cứ chỏng lỏn, ko mượt mà, bỏ chủ ngữ. Đọc mà thấy giống văn của mình lúc cố tình viết blog vụ Khoang Xanh ngày xưa :)). 2 là cốt truyện thì đúng gout của mình nhưng tình tiết lại quá hời hợt. Có nên miêu tả kĩ hơn những lúc anh chị ở bên nhau để người đọc hiểu tại sao anh đổ chị, tại sao chị lại lún sâu trong trong quan hệ với anh không? Nên làm như thế thay vì những đoạn hồi tưởng tự sự ngắn ngủi của mỗi người để giải thích cho sự tiến triển trong tình cảm, còn hơn là làm cho người đọc phải lần mò trong trí nhớ vốn ngày càng bị thu nhỏ để gắn kết các sự kiện và chú giải với nhau. Cũng may là mâu thuẫn trong truyện ko quá gay gắt chứ nếu không cứ để mặc anh và chị – kẻ ko nói, người ko thừa nhận, cứ dùng dà dùng dằng mệt chết, chỉ mún quăng quyển truyện.
  33. “Truy đuổi”: lại ngôn tình hào môn thế gia nhưng bối cảnh khá thú vị vì chàng và nàng đều đua xe, hơi bị mới lạ. Đọc xong truyện này lại đúng dịp chiếu Fast 6, thật là một sự kết hợp hoàn hảo =)).
  34. Truyện của Diệp Lạc Vô Tâm: Ngủ cùng sói (Đồng lang cộng chẩm)
  35. Nụ hôn của sói (Đồng lang cộng hôn)
  36. Chờ em lớn nhé được không (Đồng lang cộng túy) : 34->36 bối cảnh hắc bang, tình yêu éo le vặn vẹo. 34 nhân vật chính là Hàn Trạc Thần, 35: nv chính là An Dĩ Phong, mọi người thích anh Phong hơn còn mình bị ấn tượng anh Thần hơn, tuy nhiên đúng là truyện của anh Phong hay hơn. 36 là truyện của thế hệ F1 của 2 anh ạ =)), thấy review không hay lắm nhưng mình đọc thấy logic hơn “Gió mang kí ức thổi thành những cánh hoa”
  37. Sau bộ ba ở trên thì mấy bộ tiếp theo đây là truyện mới hơn và cũng dây mơ rễ má với nhau theo hệ liệt: Chân trời góc bể (Sa ngã vô tội): không nhớ rõ truyện ntn nữa chắc có lẽ vì cặp đôi này không sâu sắc. Nhân vật phụ trong truyện này là cặp đôi chính trong “Thoát không khỏi ôn nhu của người”, truyện này thì vì review chán nên mình sờ kíp =))
  38. Động phòng hoa chúc cách vách
  39. Trao lầm tình yêu cho anh (số 17) và Gió mang kí ức thổi thành những cánh hoa: 38 có anh Diệp Chính Thần bác sĩ quân nhân bá đạo, 17 là Dương Lam Hàng dịu dàng cực phẩm nhưng vướng phải tình yêu thì giáo sư cũng là cầm thú lol, 39 còn có tên là Vượt qua lôi trì với 2 anh em song sinh họ Trác và vì là twins nên mới có truyện đọc. Trong 3 truyện kết nhất là anh Hàng, rồi đến anh Thần. Còn số 39 thì mình chưa tiêu được. Nhiều người ấn tượng sâu sắc về truyện này nhưng mình không thấm được cái mâu thuẫn (tạo nên nút thắt) của truyện. Mâu thuẫn này chính là rào cản đạo đức, đọc xong không thấy thuyết phục cũng chả rung động, tình tiết có phần nhàm chán.
  40. Nếu không là tình yêu (hôn nhân không tình yêu): ờ thì… các bạn bên Kites đang phát rồ vì anh Vũ, mới đọc non nửa cũng thấy bình thường, chắc đoạn sau mới gay cấn nhưng mà… chưa có tiền mua truyện, hẹn review sau =))                                                                                                                          1 (2010), 2-18 (2011), 19-27 (2012)

6 thoughts on “Review tiểu thuyết ngôn tình đã đọc

  1. Mình thích đọc Hãy chờ e đánh răng xong nhé, Đấu tranh đến cùng cho tình yêu, Thất tịch ko mưa,…
    Chủ yếu là thích những truyện mà nữ chính thông minh, kiên cường, mạnh mẽ chứ ko thích kiểu ngu ngơ đâu.
    Mình mới bắt đầu đọc ngôn tình nên vẫn chưa đọc nhiều, nếu bạn biết truyện nào giống kiểu mình thích ở trên thì giới thiệu mình với nhé!
    À, chúng ta có 1 điểm chung, mình cũng là fan của JYJ

    • Hehe rất vui được biết thêm 1 bạn fan JYJ. T bỏ hoang wordpress lâu rồi nên bây giờ mới rep.
      T cũng mới đọc được khoảng 1 năm thôi. Bi h trong đầu ko nhớ hết được những truyện có nữ chính thông minh mới cả tớ đang dừng đọc truyện vì năm nay bận quá. Bộ thích nhất gần đây là Không thể quên em. Bạn xem trong list của mình xem có đọc được cuốn nào nữa không nhé.
      P/S: bạn có đi FM của Jaejoong ko ^^

      • t cũng thỉnh thoảng mới đọc, lúc nào muốn thay đổi khẩu vị í mà
        Vẫn thích đọc truyện của nước ngoài hơn
        T là fan của Junsu, với lại dạo này bận lắm ko có thời gian đi chơi
        Nếu đi chắc vui lắm
        Chúc bạn đi vui vẻ nhé!

  2. Bên nhau trọn đời là truyện đầu tiên mình đọc, hồi đó kết Hà Dĩ Thâm lắm cơ. Nhưng mà đó là khi chưa gặp đc Hàng ca. Cuộc đời mình vốn một đường thẳng tắp, chỉ vì gặp gs Dương trong Trao lầm mà rẽ ngang. Mình bấn cực độ cp này. Yêu 2 anh chị này chết đi đc. Đọc nhiều đoạn àm thấy xót xa. <3

    • he, a late reply after 5 months. Bạn Akemi gần đây có đọc thêm truyện gì không giới thiệu cho tớ nhé. T mới update thêm review vài truyện, dạo này cũng mới đọc lại sau thời gian bỏ bẫng.

Leave a Reply

